Kinh nghiệm đi núi hàm lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc đánh (Hà Nội) cao 462m, là đỉnh núi cao nhất Hà Nội được mệnh danh là “nóc bên Thủ đô”. Núi Hàm Lợn có cảnh sắc đẹp, địa hình đa dạng và phong phú từ thọ trở thành vị trí tham quan, cắn trại cuối tuần hấp dẫn của tương đối nhiều bạn trẻ. Nếu như khách hàng đang lên planer phượt, cắn trại và chinh phục “nóc bên Thủ đô” này, hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm du lịch núi Hàm Lợn an toàn, thú vị và suôn sẻ sau đây nhé.

Bạn đang xem: Kinh nghiệm đi núi hàm lợn

Kinh nghiệm du ngoạn núi Hàm Lợn

Phượt núi Hàm Lợn

Cách dịch rời tới núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn chỉ cách hà nội thủ đô 40km về phía cao tốc Bắc Thăng Long- Nội Bài. Hướng dẫn cung đường dịch rời tới núi Hàm Lợn sát và dễ dãi nhất như sau:

Từ trung tâm thủ đô đi qua cầu Thăng Long, dọc theo phía cao tốc Thăng Long – Nội bài bác -> vấp ngã tư giao với Quốc lộ 2 rẽ trái theo phía Vĩnh Phúc -> liên tiếp đi thẳng cho tới khi thấy biển Việt tủ Thành Chương cùng Xóm Núi thì rẽ nên -> đi thẳng liền mạch thêm 7km có 1 ngã rẽ phải hướng dẫn đường vào Việt lấp -> liên tiếp đi trực tiếp là tới núi Hàm Lợn.

Cách dịch chuyển tới núi Hàm Lợn

Hành trình đoạt được núi Hàm Lợn

Sau khi đến chân núi các các bạn sẽ gửi xe tại nhà dân, trên đây tất cả kèm theo dịch những dịch vụ khác ví như thuê lều trại, đồ ăn uống có chi tiêu hợp lý. Theo hướng dẫn và kinh nghiệm phượt núi Hàm Lợn, cung con đường đi bình yên và sát nhất, các chúng ta cũng có thể thuê tín đồ dân hỗ trợ tư vấn và chỉ dẫn đường lên núi. Để lên núi các bạn có nhị lựa chọn:

Thứ tốt nhất là mặt đường mòn dễ dàng đi với ít những vết bụi rậm.Đường sản phẩm công nghệ hai là men theo suối với rất nhiều bụi rậm với ghềnh đá (Con mặt đường này chỉ thích hợp với những fan ưa mạo hiểm, nên lấn sân vào mùa khô, số lượng nước đá không bị trơn trượt). Giả dụ đi bằng đường này tốc độ tột đỉnh núi sẽ chậm chạp hơn, mất từ 2 – 3 giờ.

Hành trình đoạt được núi Hàm Lợn Mình sẽ hướng dẫn chúng ta cách leo núi Hàm Lợn gần và tiện lợi nhất:

Trước tiên, các bạn cần vượt qua một rừng thông, keo dưới chân núi nhằm leo lên con phố đất vòng quanh núi dẫn đến đỉnh. Đoạn đường này ngắn, thảm lá thông dày nên lối đi khá thuận lợi.

Khi lên đến mức đường đất vòng xung quanh núi, các chúng ta cũng có thể thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh vật vì cung đường tại đây khá rộng và bởi phẳng. Thường xuyên đi khoảng vài km bạn sẽ lấy gồm một lối mòn rất bé cạnh vỉa suối cạn nhằm leo lên đỉnh.

Xem thêm: Hướng Dẫn Check In Sân Bay Nội Bài Hà Nội, Hướng Dẫn Thủ Tục Check In Tại Sân Bay

Khi dịch rời tại quãng con đường này chúng ta cần chú ý:

Mang theo áo mưa đề phòng tiết trời mưa khổng lồ bất thường.Đường đi ko cao, tuy vậy rất dốc và lối đi hạn hẹp nếu gặp gỡ mưa khổng lồ trơn trượt.Khi leo cho tới đỉnh Hàm Lợn bao gồm một bến bãi đất rộng, những cây xanh với khá bằng phẳng, các bạn có thể cắm trại tại đây.Trên đỉnh có rất nhiều hoa sim nở màu tím cả một khoảng chừng đất rộng.Cạnh đó là đỉnh Độc Tôn chúng ta có thể ngắm hoàng hôn từ trên đỉnh và nhìn từ trên đỉnh xuống để chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ.

Cắm trại tối tại hồ suối Bàu

Cắm trại tại hồ suối Bàu, đó là một đầm nước rộng và khôn cùng đẹp. Nước sống hồ cực kỳ sạch cùng trong các bạn cũng có thể sử dụng để ẩm thực ăn uống hoặc lau chùi và vệ sinh cá nhân. Bãi đất trên hồ nước khá rộng và bằng vận có thể thỏa thích cắn trại với đốt lửa trại nướng đồ dùng ăn. Chúng ta nên sở hữu theo đồ nướng như: giết thịt gà, xúc xích, cơm núm và những loại rau…

Ngủ đêm tại đây khá lạnh các bạn nên mang theo áo khoác bên ngoài mỏng và chăn.

Cắm trại đêm tại hồ suối BàuMột số lưu ý khi du lịch núi Hàm Lợn

Thời gian thiết yếu phục núi Hàm Lợn thích hợp nhất các bạn nên đi vào 2 ngày vào buổi tối cuối tuần thứ bảy và chủ nhật.Chuẩn bị giày leo núi để tránh suôn sẻ trượt.Mang theo chăn mỏng manh để lót lúc ngủ.Chuẩn bị đồ ăn sẵn với nước uống.Bông băng, một trong những loại dung dịch trị côn trùng nhỏ và dầu gió.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Ăn Uống Ở Phú Quốc Vừa Ngon Vừa Rẻ, Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc: Chơi Gì

Có thể tham khảo thêm những cung đường phượt thú vui khác:

Hy vọng, cùng với những share về kinh nghiệm du ngoạn núi Hàm Lợn trường đoản cú túc mang đến dân bụi, an ninh và vui vẻ, làm việc trên có thể cung cấp cho cho chúng ta những thông tin cần thiết cho chuyến đi của bản thân nhé.